10/6/54

วีซ่าคู่สมรสอเมริกา K3 US Marriage Visa Thailand

วีซ่าสมรส (วีซ่าแต่งงงาน อเมริกา) ประเภทเค 3 : ครอบครัวที่กลับมาอยู่กันใหม่ (K-3 : US Marriage Visa Thailand.)

ครอบครัวนั้นควรที่จะอยู่รวมกัน มันคงน่าเศร้าทีเดียวหากไม่เป็นเช่นนั้น ความทรงจำนั้นไม่ได้รับโอกาสให้ถูกสร้างขึ้น หากว่าครอบครัวไม่ได้รับโอกาสอันเพียงพอให้กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่ ดังนั้น นี่จึงเป็นเหตุผลเบื้องต้นที่วีซ่าแบบเคสาม (K-3) ได้รับการเสนอขึ้น

ในประเทศไทย มันเป็นเรื่องปกติที่จะรู้จักใครบางคนซึ่งสมรสกับชาวอเมริกัน คนส่วนใหญ่ของกลุ่มนี้มักเป็นภรรยาคนไทยซึ่งมีสามีชาวอเมริกัน บางครั้งสามีชาวต่างชาติจะอาศัยอยู่ในไทย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ภรรยาคนไทยจะไปอยู่ที่ประเทศอเมริกา

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?
ง่ายๆเพียงแค่ได้รับวีซ่าแบบเคสาม (K-3) ในประเทศไทย ความฝันที่อยากจะไปอยู่ในอเมริกาก็ไม่ไกลเกินเอื้อม


วีซ่าประเภทเคสาม (K-3) ในประเทศไทย
วีซ่าประเภทเคสามเป็นวีซ่าประเภทที่ยื่นโดยพลเมืองชาวอเมริกันผู้ซึ่งต้องการพาภรรยาชาวไทยของ ตนไปประเทศอเมริกากับตนด้วย วีซ่าประเภทนี้จะทำให้พวกเขาได้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวอันสมบูรณ์ ในดินแดนแห่งเสรีภาพ

เช่นเดียวกับวีซ่าประเภทคู่หมั้น วีซ่าอเมริกาสำหรับภรรยาชาวไทยประเภทนี้เป็นวีซ่าประเภทคนอยู่ ชั่วคราว และเข้าออกได้หลายครั้ง ภรรยาชาวไทยสามารถอยู่ในประเทศอเมริกาได้นาน สูงสุดถึง 2 ปี การเปลี่ยนแปลงสถานภาพจะต้องกระทำหลังไปถึงอเมริกาแล้ว

วีซ่าประเภทเคสามสามารถนำไป ออกวีซ่าประเภทเคสี่ หากมีลูกในอนาคต ซึ่งวีซ่าประเภทเคสามจะมีขั้นตอนที่ใช้ระยะเวลา นานกว่าวีซ่าประเภทเคหนึ่ง (K-1 : วีซ่าคู่หมั้น)

วีซ่าแต่งงานอเมริกา

สิ่งที่ต้องใช้ก่อนยื่นคำขอ
ในการยื่นขอวีซ่าประเภทเคสาม ในประเทศไทย สิ่งที่ต้องนำมาแสดงมีดังต่อไปนี้
  1. ผู้ขอซึ่งเป็นพลเมืองชาวอเมริกันโดย มีคู่สมรสเป็นชาวไทย
  2. คำขอในการนำภรรยาคนไทยไปประเทศอเม ริกาจะต้องยื่นโดยสามีชาวอเมริกันแก่ศูนย์บริการแก่ประชากรชาวอเมริกันและ การตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งมีเขตอำนาจเหนือพื้นที่อันเป็นที่อยู่อาศัยของเขา
  3. การสมรสอันสมบูรณ์ซึ่งมีทะเบียนสมรส ฉบับแท้
กระบวนการ
ตามที่ระบุไว้ข้างต้น คู่สมรสชาวอเมริกันจะต้องยื่นคำขอแบบไอ 130 (I-130) และ ไอ129 (I-129) เอฟที่ศูนย์บริการแก่ประชา กรชาวอเมริกันและการตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าตนมีความประสงค์และสามารถพาภรรยาชาวไทยไปอเมริกาได้ เอกสารดังกล่าวจะต้องยื่นพร้อมกับแบบคำขอที่สมบูรณ์

หลังจากนั้น ศูนย์บริการแก่ประชากร ชาวอเมริกันและการตรวจคนเข้าเมืองจะส่งคำขอไปยังศูนย์เพื่อสิทธิประโยชน์ ของคนชาติอเมริกาเพื่อดำเนินการ และต่อมาจะส่งไปยังศูนย์วีซ่าแห่งชาติซึ่งจะส่งคำขอไปยังสถานฑูตอ เมริกาในกรุงเทพต่อไป

คู่หมั้นชาวไทยจะได้รับการ แจ้งกลับมาว่าได้รับคำขอแล้วและจะนัดเวลาเพื่อมาทำการสัมภาษณ์ต่อ ไป
ถ้าคำขอนั้นได้รับการอนุมัติ คู่หมั้นชาวไทยและบุตรของคู่หมั้นซึ่งถือวีซ่าประเภทเคสี่อยู่นั้น ก็สามารถเดินทางไปยังประเทศอเมริกาได้และอยู่รวมกันเป็นครอบครัว
ควรสังเกตว่าคนไทยผู้ถือวีซ่า ประเภทเคสามจะได้รับอนุญาตให้ทำงานต่อเมื่อได้ยื่นขออนุญาติเพื่อ ทำงานแล้ว

© Copyright : Siam Legal
Source : K-3 Visa Thailand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ฟรีทันที ที่โทร 02 259 8100 หรือทิ้งที่อยู่ Email พร้อมอธิบายข้อสงสัยของท่านไว้ เพื่อการติดต่อกลับ โดยทางเราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด (อีเมลล์ของท่านจะไม่ถูกเผยแพร่)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | A