1/9/54

การสัมภาษณ์วีซ่าคู่หมั้นประเทศสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย (US K1 Visa Interview in Thailand)

การทำวีซ่าคู่หมั้นอเมริกาในส่วนของรอบ การสัมภาษณ์วีซ่าคู่หมั้นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ วีซ่า เค-วัน (K-1 Fiance Visa Thailand) กับสถานฑูตประเทศสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย (กรุงเทพฯ) นั้น อาจทำให้ผู้เข้าสอบสัมภาษณ์มีความกังวล แต่การเตรียมตัวในการสัมภาษณ์ที่ดี และการรู้ล่วงหน้าว่าเจ้าหน้าที่ของสถานฑูตจะสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องอะไรนั้น จะทำให้ผู้ถูกสัมภาษณ์รู้สึกผ่อนคลายและมีความมั่นใจในวันสัมภาษณ์ ทำให้การตอบคำถามเป็นไปได้อย่างราบลื่น


k1 us visa interview สัมภาษณ์ วีซ่าคู่หมั้น

สิ่งที่เจ้าหน้าที่ของสถานฑูตต้องการทราบจากการสัมภาษณ์

โดยหลักแล้ว ในการสัมภาษณ์นั้น เจ้าหน้าที่สถานฑูตประเทศสหรัฐอเมริกาประจำกรุงเทพมหานคร มุ่งที่จะตรวจสอบว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคู่หมั้นซึ่งเป็นผู้สมัครยื่นขอวีซ่าคู่หมั้นนั้น เป็นไปอย่างแท้จริง ไม่ได้เพียงแค่เป็นความสัมพันธ์หลอกๆเพื่อให้มาซึ่งวีซ่าคู่หมั้น โดยที่ไม่ได้เป็นคู่หมั้นกันจริงๆ โดยสิ่งที่เจ้าหน้าที่ฯจะตรวจสอบเบื้องต้นมีดังต่อไปนี้
  • ผู้ยื่นคำร้องวีซ่าให้กับผู้สมัครเป็นผู้ที่ถือสัญชาติอเมริกันหรือไม่
  • ความตั้งใจที่จะสมรสภายใน 90 วันนับจากวันที่ได้เดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ทั้งคู่สามารถมีอิสระที่จะทำการสมรสได้ตามกฎหมายหรือไม่ และ
  • ทั้งคู่ได้พบเจอกันอย่างน้อย 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 2 ปี ก่อนที่จะมีการยื่นคำร้องวีซ่าข้อกำหนด(ในเรื่องการพบเจอกันนี้อาจได้รับการ ยกเว้นได้ หากสามารถพิสูจน์ได้ว่าการพบกันนั้นเป็นการขัดต่อจารีตประเพณีของคู่หมั้น ฝ่ายได้ฝ่ายหนึ่ง หรือการพบกันนั้นเป็นความยากลำบากอย่างยิ่งต่อคู่หมั้นที่เป็นสปอนเซอร์ใน การยื่นคำร้องวีซ่า)
  • หลักฐานต่างๆ ที่ใช้ในการติดต่อกับคู่หมั้นไทย เช่น จดหมาย อีเมลที่ส่งถึงกัน sms , msn รูปถ่ายที่ถ่ายด้วยกัน ตั๋วขึ้นเครื่องบิน และใบเสร็จในการโอนเงิน จะช่วยในการพิสูจน์ถึงความแท้จริงของความสัมพันธ์ระหว่างคู่หมั้นทั้งสอง นอกจากนี้อาจนำเอกสารใดๆ ที่สามารถพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปแสดงประกวบด้วยได้
สถานทูตอเมริกา k1 us visa interview สัมภาษณ์ วีซ่าคู่หมั้น
    ณ สถานทูตประเทศ สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (US Embassy Bangkok Thailand)
    คำถามที่เจ้าหน้าที่ของสถานฑูตอาจถามในการสัมภาษณ์
    • คุณได้เจอคู่หมั้นของคุณได้อย่างไร
    • คุณอาศัยอยู่ที่ไหน และประกอบอาชีพอะไร
    • คุณและคู่หมั้นจัดงานหมั้นกันที่ไหน
    • คุณตั้งใจจะแต่งงานเมื่อไร
    • คู่หมั้นของคุณประกอบอาชีพอะไร
    • คู่หมั้นของคุณอาศัยอยู่ที่ไหน
    ระหว่าง การสัมภาษณ์นั้น หากคุณไม่เข้าใจคำถามให้เจ้าหน้าที่ทวนคำถามใหม่ได้ และให้ตอบคำถามอย่างซื่อสัตย์และชัดเจน เพราะเจ้าหน้าที่ของสถานฑูตประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้รับการฝึกฝนในการตรวจสอบว่าผู้ถูกสัมภาษณ์คนใดให้การเท็จหรือไม่ประการได้  และอาจนำมาซึ่งการไม่อนุญาตให้ได้วีซ่าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา  หากตรวจพบว่าเป็นการหลอกลวงหรืออื่นๆ

    นอกจากนี้คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมล่วงหน้า และเขียนคำตอบสำหรับคำถามต่างๆ ก่อนที่จะถึงวันสัมภาษณ์ หากคุณไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว จะเป็นการดีถ้าได้ฝึกฝนตอบคำถามที่เจ้าหน้าที่อาจถามก่อนจะถึงวันสัมภาษณ์จริง เพราะจะช่วยทำให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้นในระหว่างการสัมภาษณ์จริง
    k1 us visa interview สัมภาษณ์ วีซ่าคู่หมั้น

    หากท่านลือกใช้บริการ ทำวีซ่าคู่หมั้นอเมริกา (เค-1) กับทาง บริษัท สยาม ลีเกิ้ลฯ เราได้รวมบริการในส่วนของรอบสัมภาษณ์ไว้แล้ว โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวีซ่าของเราจะเป็นผู้เตรียมความพร้อมให้ท่านทราบถึงคำถามที่เจ้าหน้าที่ของสถานทูตมักจะใช้ถามก่อนล่วงหน้า รวมถึงยังเป็นผู้ช่วยท่านในการทดลอง ถาม-ตอบ คำถามเพื่อให้ท่านคลายความกังวล และสามารถผ่านรอบสัมภาษณ์นี้จนได้วีซ่ามาในท้ายที่สุด (ติดต่อเรา)

    0 ความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ฟรีทันที ที่โทร 02 259 8100 หรือทิ้งที่อยู่ Email พร้อมอธิบายข้อสงสัยของท่านไว้ เพื่อการติดต่อกลับ โดยทางเราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด (อีเมลล์ของท่านจะไม่ถูกเผยแพร่)

     
    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | A